Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

phân biệt giảo cổ lam thật giả

PHÂN BIỆT GIẢO CỔ LAM THẬT& GIẢO CỔ LAM GIẢ


Giảo cổ lam trong các nghiên cứu khoa học có tên khoa học là Gynostemma pentaphyllum có 5 lá chét (chữ la tinhpentaphyllacó nghĩa là 5 lá), khác với các loài cùng chi như G. pubescens có 7 lá chét hay cây G. laxum có 3 lá chét (xem ảnh bên dưới). Cây Giảo cổ lam là cây leo bằng tua cuốn mọc ở nách lá, đây là đặc điểm của họ bầu bí (Curcubitaceae) phân biệt với các cây họ Nho (Vitaceae) leo bằng tua cuốn mọc đối diện với lá. Đặc biệt, cây Giảo cổ lam khi thử nhấm một chút thân hoặc lá ở đầu lưỡi sẽ có vị đắng sau chuyển sang vị ngọt, mát do có thành phần chính là saponin tương tự như trong Nhân sâm. Giảo cổ lam khi phơi khô hoặc sao lên thì rất thơm và có mùi đặc trưng. Cũng cần lưu ý cây này chưa thấy mọc dưới đồng bằng, chỉ mọc trên núi đá vôi. Tuy nhiên hiện nay có thể trồng được ở nhà nhưng phải trong chỗ râm mát. Để phân biệt được Giảo cổ lam thật giả, nhất thiết phải dùng cây tươi.
Hiện tại Vườn thảo dược Việt Nam đang phân phối và bán các sản phẩmtừ giảo cổ lam tươi và khô, sản phẩm của cửa hàng được nhập về từ viện dược liệu Viêt Nam nên đảm bảo uy tín về chất lượng:
http://vuonthaoduocvietnam.webmienphi.vn/…/1/gioi-thieu.html 
Bạn đọc ghé thăm trang web của chúng tôi để được nghe tư vấn về công dụng chữa bệnh và cách dùng các loại thảo dược của Việt Nam như đông trùng hạ thảo, trinh nữ hoàng cung, giảo cổ lam,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét